Hải Phòng: cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sắp được đưa vào sử dụng

16/01/2017

RSS
Facebook
Google+
http://nhadatnguyentruong.vn/hai-phong-cau-vuot-bien-dai-nhat-viet-nam-sap-duoc-dua-vao-su-dung/">
Twitter

Trong tháng 5, cầu Tân Vũ – Lạch Huyện, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sẽ được đưa vào sử dụng. Cây cầu có tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng.

Ngày 6/1, tại Hải Phòng, Bộ Giao thông Vận tải và cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) hợp long nhịp dài nhất trên cây cầu Tân Vũ – Lạch Huyện.

Cây cầu Tân Vũ – Lạch Huyện là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, được khởi công tháng 5/2014. Tuyến đường bộ ra huyện đảo Cát Hải dự kiến khánh thành sau 3 năm xây dựng. Dự án được tài trợ chủ yếu bằng vốn vay của JICA, có tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng.


Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện hợp long nhịp thông thuyền dài nhất

Cây cầu dài 4,9 km, rộng 16m với 4 làn xe, sau khi hoàn chỉnh sẽ tăng lên 6 làn xe. Cây cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với phương pháp tiên tiến lắp ghép từng nhịp.

Chiều ngày 6/1, UBND Hải Phòng cũng khởi công xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ bắc qua sông Cấm. Đây là cây cầu nối trung tâm thành phố với khu đô thị Bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên.

Cầu Hoàng Văn Thụ có chiều dài hơn 1.570m, rộng 33,5 m được thiết kế có hình dáng “cánh chim biển”, là cầu vòm ống thép nhồi bê tông. Cầu gồm 4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp và đường dành cho người đi bộ. Đường dẫn thiết kế 2 nhánh hình tròn đối xứng, bán kính 65m.


Mô phỏng cầu Hoàng Văn Thụ bắc qua sông Cấm

Công trình dự kiến hoàn thành quý I/2019. Tổng mức đầu tư công trình là hơn 2.100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và các nguồn vốn khác.

Hải Phòng kỳ vọng cây cầu sẽ giúp mở rộng thành phố về phía Bắc, từng bước hoàn thiện trung tâm hành chính mới vào năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt.

(Theo VnExpress)

Copyright © 2019 - 2020 Nhadatnguyentruong.vn